Chào mừng đến với Trang thông tin điện tử Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
  • 27/10/2017

    Phương pháp dạy Toán của giáo viên Nhật Bản

    Ngay từ ngày đầu tiên, giáo viên phải nhấn mạnh điều họ muốn ở học sinh không phải là trả lời đúng mà là thể hiện suy nghĩ của mình.

  • 27/10/2017

    Kinh nghiệm hay giúp dạy học tốt về phương trình đường thẳng

    Cô Phan Thị Kim Ngân - Trường THPT Dương Quảng Hàm (Văn Giang, Hưng Yên) – chia sẻ kinh nghiệm từ thực tế dạy học về rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh trong dạy học bài tập phương trình đường thẳng (Hình học 10) ở trường THPT.

  • 25/10/2017

    Đưa tranh ảnh cùng giá trị truyền thống dân tộc vào tiết học tiếng Anh

    Từ ý tưởng đưa tranh ảnh cùng các giá trị truyền thống dân tộc vào tiết học tiếng Anh để giúp các em tiếp thu nhanh hơn, đồng thời bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam. Cô trò trường THCS Tô Hiệu- Hải Phòng đã nỗ lực biến ý tưởng này thành phương pháp“dạy học dự án” hoàn toàn mới mẻ, hữu ích.

  • 23/10/2017

    Khơi dậy sức sáng tạo và phẩm chất, năng lực của học sinh

    Theo các chuyên gia, một trong những mục tiêu quan trọng hiện nay đó là dạy học theo hướng phát huy phẩm chất, năng lực sáng tạo của học sinh. Đây chính là xu hướng phát triển của giáo dục nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

  • 19/10/2017

    Những chi tiết nghệ thuật đặc sắc trong Vợ chồng A Phủ

    Giá trị đích thực của một tác phẩm văn học thường được xem xét trên cả hai phương diện, nội dung và nghệ thuật. Dấu ấn của một nhà văn trong tác phẩm được thể hiện trong suốt quá trình sáng tạo để chuyển tải nội dung - tư tưởng thành những hình tượng nghệ thuật sống động, để lại những “ám ảnh” nghệ thuật sâu sắc trong lòng người đọc. Một trong những yếu tố góp phần làm nên điều đó chính là việc xây dựng nên những chi tiết nghệ thuật đặc sắc... Trong truyện ngắn Vợ chồng A Phủ của nhà văn Tô Hoài có thể xem chi tiết cúng trình ma và chi tiết tiếng sáo gọi bạn tình là những chi tiết như vậy.

  • 18/10/2017

    Vận dụng các lý thuyết vật lý, toán học vào các tác phẩm văn học

    Thầy Đoàn Văn Hiệu- Giáo viên Trường THPT Xuân Trường C (Nam Định) chia sẻ sáng kiến về vận dụng lý thuyết Vật lý và Toán học vào đọc hiểu truyện ngắn theo đặc trưng thể loại.

  • 18/10/2017

    Kinh nghiệm hay dạy hiệu quả thực hành Vật lý

    Thầy Lê Phú Hữu - giáo viên Trường THPT Phú Điền (Đồng Tháp) - chia sẻ kinh nghiệm dạy thực hành Vật lý hiệu quả với bài học cụ thể về Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin điện hóa.

  • 24/11/2016

    Kinh nghiệm dạy “Khảo sát hàm số, HS lũy thừa, HS mũ-HS lôgarit” thi THPT quốc gia

    Theo đề minh họa môn Toán, kỳ thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT, phần “Khảo sát hàm số, hàm số lũy thừa, hàm số mũ và hàm số lôgarit” chiếm khoảng 4 điểm. Làm thế nào để dạy cho học sinh làm bài đạt kết quả cao theo theo hướng trắc nghiệm?

  • 23/11/2016

    Sử dụng máy tính trong giải toán trắc nghiệm lượng giác lớp 10

    Theo thầy Lâm Quốc Toàn (Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Sóc Trăng), trong giải toán trắc nghiệm, ngoài nắm vững kiến thức, biết suy luận logic, biết các kỹ thuật làm bài trắc nghiệm khách quan để giải được bài toán trắc nghiệm còn phải quan tâm đến thời gian giải toán.